[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ของขวัญที่เด็กอยากได้\'ในวันเด็ก\'กระจายโอกาสการศึกษา100%

พฤหัสบดี ที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ.2557


 เพราะทุกวันยังมีเด็กจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ตามชายแดนไม่ได้เข้าเรียน อยากให้รัฐจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อให้เด็กไทยทุกคนได้เรียนหนังสือ" ด.ช.อัครวิศว์ นาคประเสริฐ หรือ ปาล์ม นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย บอก

          ปาล์ม บอกด้วยว่า อยากได้ครูที่มีจรรยาบรรณ มีคุณภาพด้วย แต่ครูบางส่วนยังไม่ค่อยสนใจ รับแต่เงินเดือนแล้วก็เข้าห้องเรียนมาสอนๆ ไม่เต็ม 100% กับเด็ก นอกจากนั้น อยากให้มีการดูแลส่งเสริมเด็กเก่ง เด็กที่มีความสามารถ นำชื่อเสียงมาให้แก่ประเทศด้วย เด็กเก่งหลายต่อหลายคนไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ด้วยการคว้ารางวัลจากเวทีแข่งขันทางวิชาการต่างๆ แต่พอกลับประเทศกลับไม่ได้รับการสนับสนุน อย่างนักกีฬาที่ไปแข่งชนะมา กลับมายังได้เงินอัดฉีด ได้รับเข้าทำงานตามหน่วยงานต่างๆ แต่เด็กหลายรายต้องออกทุนค่าเดินทางไปแข่งขันเองด้วยซ้ำ

          ปาล์ม ยังฝากของขวัญวันเด็กเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ไว้ด้วยว่า อยากให้บ้านเมืองกลับมาสงบ เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายต้องหันหน้ามาคุยกันว่า แต่ละฝ่ายต้องการอะไร ที่สำคัญ ต้องรับฟังเสียงข้างน้อย และจะทำอะไรก็ให้ดูผลกระทบที่จะตามมาด้วย

          ขณะที่ ด.ญ.บุษยภัทร ภัทรางกูร หรือ บี่บี้ หนูน้อยวัย 9 ขวบ ชั้น ป.3 ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า ของขวัญวันเด็กที่ต้องการคือ อยากให้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กเป็นประจำ เพราะเป็นกิจกรรม

          ที่สนุกสนานและมีประโยชน์สำหรับนักเรียน และโดยส่วนตัวอยากเข้าไปเที่ยวกิจกรรมวันเด็กในทำเนียบรัฐบาลด้วย อยากเห็นห้องทำงานนายกฯ อยากลองนั่งเก้าอี้นายกฯ อย่างไรก็ตาม ถ้าปีนี้ไม่สามารถเข้าไปชมห้องทำงานนายกฯ ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไร เพราะปีหน้าก็สามารถมาเที่ยวแทนได้

          ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการ หัวเรือใหญ่ในการจัดงานวันเด็กทุกๆ ปี ยืนยันว่า งานวันเด็กปี 2557 นี้ มีแน่นอน "จาตุรนต์ ฉายแสง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกว่า ศธ.จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2557 ที่สนามเสือป่า เหมือนทุกๆ ปี โดยกิจกรรมจะมีขึ้นวันที่ 11 มกราคม ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมอบคำขวัญวันเด็กประจำปี 2557 ว่า "กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทยให้มั่นคง"

          จาตุรนต์ อธิบายต่อว่า งานวันเด็กปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "KID WORLD โลกความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ผจญภัยและสนุกสาน" โลกของเด็กมักจะเต็มไปด้วยโลกของความคิดสร้างสรรค์ โลกของจินตนาการ โลกของการผจญภัยและโลกของความสนุกสนาน สิ่งเหล่านี้เป็นประสบการณ์ที่น่าค้นหาของเด็กๆ อยู่เสมอ เพราะฉะนั้นงานวันเด็กปีนี้จะสร้างโลกให้เด็กนำกิจกรรมต่างๆ มารวมกัน โดยเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม สร้างความมีวินัย ความสามัคคี และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งคาดหวังว่าเด็กไทยจะได้รับการพัฒนาให้เป็นพลเมืองที่ดี มีความสามัคคี มีความรักสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

          ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ แบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนอนุรักษ์ไทย ให้เด็กๆ เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค ของประเทศไทย โซนเด็กไทยมีไอเดีย ให้เด็กได้ฝึกสมอง ประลองฝีมือ เสริมสร้างให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุต่างๆ รอบตัว โซนซูเปอร์ฮีโร่ กระตุ้นพฤติกรรมในการทำความดี ด้วยการนำเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเยาวชนมาร่วมโชว์ตัวแบบใกล้ชิด โซนแดนหรรษา ผจญภัยไปกับเครื่องเล่นเป่าลมขนาดยักษ์ ให้น้องๆ ได้ปีนป่าย ฝึกทักษะการใช้ร่างกายให้เกิดสมดุล

          สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวเสริมด้วยว่า เด็กและเยาวชนที่เข้ามาร่วมงานวันเด็กปีนี้ ยังจะได้รับสาระและความบันเทิงจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 40 หน่วยงาน ที่มาร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ กว่า 100 บูธ ให้การสนับสนุนพร้อมขนมและของขวัญกว่า 1 แสนชิ้น และยังมีหนังสือวันเด็กแจกอีกกว่า 3.5 แสนเล่มด้วย 

 
          กิจกรรมวันเด็กกับ "มทร.ศรีวิชัย" สถานีวิทยุ 97.50 เมกะเฮิรตซ์ และกองประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา ร่วมกับ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จัดกิจกรรม "มหัศจรรย์วันของหนู" ตอนตะลุยอวกาศ เวลา 08.00-15.00 น. ณ โรงอาหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา พบกับกิจกรรมการแสดงบนเวทีจากน้องๆ คนเก่ง บูธนิทรรศการพร้อมให้ความรู้ การเล่นเกม สอบถามได้ที่ โทร.0-7431-7100 ต่อ 1537, 1539 นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ วิทยาเขตตรัง เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. พบกับการโชว์แมวน้ำแสนน่ารัก พร้อมร่วมสนุกกับการเล่นเกมมากมาย สอบถามได้ที่ โทร.0-7520-4068-9

          "สวนสัตว์มหัศจรรย์" อุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค จัด "TK Amazing Zoo สวนสัตว์มหัศจรรย์" ยกขบวนพาเหรดบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ต้อนรับกิจกรรมสุดสนุกแห่งปี เปิดโลกของสัตว์ในตำนาน หรือสัตว์ในเทพนิยาย เคยมีอยู่จริงหรือไม่ หรืออาจเป็นแค่สิ่งที่อยู่ในจินตนาการ ตะลุยไปในดินแดนแห่งเทพนิยายและวรรณคดี TK Special Show ของเด็ก เด็ด เด็ด ตื่นตากับฝูงสัตว์แฟนตาซี วันที่ 11-12 มกราคม 2557 เวลา 10.00-17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          10 อาชีพในฝันของหนู ศาลรัฐธรรมนูญ เนรมิตพื้นที่ภายในบริเวณชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. จัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะให้แก่เด็ก พร้อมกันนี้ยังได้เข้าร่วมกิจกรรม "อาชีพในฝันของหนู" ใส่ชุดคลุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และ 10 อาชีพฝัน อาทิ ทหาร แพทย์ พยาบาล แอร์โฮสเตส นักธุรกิจ ตำรวจ วิศวกร นักบิน ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.constitutionalcourt.or.th

          ท้องฟ้าจำลองจัดงานวันเด็ก ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ "หนูน้อย 100 ความคิด" กิจกรรมภายในงานเน้นการคิดวิเคราะห์วันที่ 11 มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

          พิพิธภัณฑ์มิติใหม่ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชวนเด็กไทยมาสนุกกับกิจกรรมเรียนรู้ด้านการเกษตร หวังปลูกฝังเด็กไทย รักแผ่นดินไทย เข้าใจวิถีเกษตร วันที่ 11 มกราคม 2557  เวลา 09.00-15.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตรงข้ามโรงพยาบาลนวนคร ถนนพหลโยธิน จ.ปทุมธานี สอบถามได้ที่ โทร.0-2529-2212-13 หรือ www.wisdomking.or.th

          หรรษาวันเด็กกับศูนย์การค้าธัญญา พาร์ค ศูนย์การค้าธัญญา พาร์ค บนถนนศรีนครินทร์ ชวนน้องๆ ร่วมสนุกกับอัจฉริยะจิ๋ว ตะลุยป่ามหาสนุก ที่ยกเมืองผีเสื้อและแมลงสุดน่ารักในโดมขนาดยักษ์จากศูนย์วิจัยและพัฒนา กีฏวิทยาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน มาให้เหล่าน้องๆ ได้เรียนรู้ อาทิ ฟาร์มแกะ, ฟาร์มกระต่าย, นกแก้วอิเล็คตัส, นกแอฟริกันเกรย์, หนูแพรรีด็อก วันที่ 11-12 มกราคม เวลา 11.00-20.00 น.

          ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ จัดงาน "พาราไดซ์ พาร์ค การ์ตูน เฟสติวัล 2557" (Paradise Park Cartoon Festival 2014) วันที่ 8-12 มกราคม ในบรรยากาศการ์ตูน คาแรกเตอร์ คาร์นิวัล ที่รอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค สอบถาม โทร.0-2787-1000 หรือ  www.paradisepark.co.th

ที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก



เข้าชม : 1725


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      การสำรวจความต้องการเรียนรู้ประชาชนนอกระบบโรงเรียน 15 / ต.ค. / 2557
      กศน.ตำบลหนองบัวบาน จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ 17 / ก.ย. / 2557
      ของขวัญที่เด็กอยากได้\'ในวันเด็ก\'กระจายโอกาสการศึกษา100% 9 / ม.ค. / 2557
      กศน.ตำบลหนองบัวบาน พร้อมคณะครู กศน. อำเภอจัตุรัส เข้าร่วมงาน “สุดยอดการเรียนภาษาและคิดวิเคราะห์” 5 / พ.ย. / 2556
      กศน.ตำบลหนองบัวบาน มอบอุปกรณ์ โครงการบ้านหนังสืออัจฉริยะ 3 / เม.ย. / 2556




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป