[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กศน.อำเภอเมืองชัยภูมิ เข้าร่วมการฝึกซ้อม \"โครงการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านการคมนาคมขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง จังหวัดชัยภูมิ \" ระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2558 ณ บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ หน้า สนง.ทางหลวงชนบทจังหวัดชัยภ

เสาร์ ที่ 4 เดือน เมษายน พ.ศ.2558


กศน.อำเภอเมืองชัยภูมิ เข้าร่วมการฝึกซ้อม
"โครงการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 
ด้านการคมนาคมขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง จังหวัดชัยภูมิ "
ระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2558 
ณ บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ หน้า สนง.ทางหลวงชนบทจังหวัดชัยภูมิ

.

.

.

.

.

.

.

.

.


กศน.อำเภอเมือง
ชัยภูมิ แสดงความร่วมในการฝึกซ้อมแผน รับมืออุบัติภัย ทางถนน เพื่อหวังให้ทุกฝ่ายเข้าในขั้นตอนการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์ การซ้อมแผนครั้งนี้ ได้สมมติเหตุการณ์ เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง ชนกับรถโดยสาร เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 2 เมษายน 2558 ที่บริเวณถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ ในเขตบ้านเล่า ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย หลังได้รับแจ้ง ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้นำเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยชีวิต รุดไปที่เกิดเหตุ แต่ด้วยรถที่ประสบเหตุบรรทุกสารอันตราย ต้องใช้วิธีการระงับเหตุอย่างรอบคอบ เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยาบาล กู้ภัย อาสาสมัครต่างๆ โดยก่อนที่ชุดช่วยเหลือจะเจ้าพื้นที่ ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงถังน้ำมัน ป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดระเบิดขึ้น และใช้โฟมฉีดพ่น จนแน่ใจว่าปลอดภัยจากเหตุระเบิด จึงให้ชุดพยาบาลไปช่วยเหลือ คัดกรองผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ มารับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เป็นอย่างดี

 

นายนิพนธ์ สาธิตสมิธพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านการคานาคมขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นการฝึกให้ทุกฝ่าย ได้ร่วมกันทำงานภายใต้มาตรฐานเดียวกัน เพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งด้านบุคลากร เครื่องมือ และแผน ขั้นตอนการทำงานในการเข้าเผชิญเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัย หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจริงๆ เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย สามารถเข้าปฎิบัติงาน เพื่อระงับ ยับยั้ง อันตรายและความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ได้ทันต่อเหตุการณ์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ ทั้งปีใหม่ สงกรานต์ ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุขึ้นได้ เนื่องจากประชาชนใช้ยวดยาน พาหนะ หนาแน่น


ปรึกษา
นายเกษม  ทาขามป้อม  ผอ.กศน.อำเภอเมืองชัยภูมิ
นายกฤษณะ เพชรพัชระกุล ครูชำนาญการพิเศษ

ถ่ายภาพ
นายอธิคม  วรรณพินิจ  ครู ศรช.ตำบลในเมือง

รายงาน
นายอธิคม  วรรณพินิจ  ครู ศรช.ตำบลในเมือง



เข้าชม : 737


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      นางนวพร สุ่ยวงศ์ ผู้อำนวยการ สกร.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ สกร.อำเภอเมืองงชัยภูมิ ได้เข้าร่วมประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ หัวหน้ากลุ่มงาน ในสังกัด สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 9/2566 โดยมีวิธีเกียรติบัตรให 8 / พ.ย. / 2566
      สกร.อำเภอเมืองชัยภูมื ได้ทำการสอบ N-Net ของนักศึกษา หลักสูตรการศึกษาขั้นฐาน ที่คาดว่าจะจบการศึกษาในภาคเรียนที่ 1/2566 ครั้งนี้ ได้ใช้สนามสอบที่โรงเรียนสตรีชัยภูมิ โดยมีนักศึกษา ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้ข้อสอบที่ส่งมาจาก สทศ. ส่วน มัธ 27 / ส.ค. / 2566
      สกร.อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ต้อนรับ นางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้มาติดตามการเตรียมคามพร้อมสอบ N-Net ของนักศึกษา หลักสูตรการศึกษาขั้นฐาน ที่คาดว่าจะจบการศึกษาในภาคเรียนที่ 1/2566 ครั้งนี้ สกร.อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ใช้สนามส 26 / ส.ค. / 2566
      วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ ดร.เกษม ทาขามป้อม ผู้อำนวยการ สกร.อำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยบุคลากรในสังกัด ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ 15 / ส.ค. / 2566
      ห้องสมุดประชาชน \'เฉลิมราชกุมารี\"จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ กศน.ตำบลบุ่วคล้า สกร.อำเภอเมืองชัยภูมิ จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในชุมชน \"เปิดตำรา พาทำ\" การทำหมวกผ้าขาวม้า ภายใต้โครงการ ศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ Co-learning space มีผู้เข้าร่วมกิจ 7 / ส.ค. / 2566


 
ที่ตั้ง  ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองชัยภูมิ
ถนนบรรณาการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ๓๖๐๐๐
 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05