[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

กระดานสนทนาู้
4 ทริคการรับเขียนเนื้อหาบทความอย่างไร ไม่ให้สุขภาพห่วย!!
โดย : รับเขียนบทความ   เมื่อวันที่ : จันทร์ ที่ 18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2562   


เกิดเหตุราวที่ถูกใจเกิดขึ้นกับการรับเขียนบทความของนักเขียนอีกคนไม่ใช่น้อย ที่พบอยู่เป็นประจำก็คือ การเขียนบทความโดยไม่สนใจสุขภาพของตัวเอง วาดแบบตะบี้ตะบัน วาดแบบไม่ยินยอมพัก ไม่ยินยอมหลับยอมนอน กลับมานั่งปฏิบัติงานจนกระทั่งแทบจะกลายเป็นความสนิทสนมไปและก็ว่าได้ ซึ่งความจริงแล้วอาจไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกมากสักเท่าไรนัก

เหตุผลที่คนเขียนชอบทำงานกลางคืน

ปกติของการรับเขียนเนื้อหาของบทความที่ผู้ประพันธ์จำนวนไม่ใช่น้อยถูกใจนอนค่ำหรือนอนแทบจะรุ่งอรุณ ทำให้พักน้อย โดยผู้เขียนหลายท่านที่จะจำต้องเขียนเนื้อหาบทความในค่ำคืนอาจมีเหตุผลเป็นจำนวนมาก บางคนบางทีก็อาจจะปฏิบัติงานประจำช่วงเวลากลางวัน ทำให้จำเป็นที่จะต้องมานั่งรับจ๊อบรับเขียนเนื้อหาของบทความตอนว่างหรือเวลากลางคืน หรือถึงแม้มีต้นเหตุมาจากการเช็ดกจิตใจบรรยากาศแล้วก็ความเงียบสงบ ทำให้การนั่งเขียนเนื้อหาบทความในตอนกลางคืนทำให้สมองแล่น

รับเขียนเนื้อหาของบทความอย่างไร?ไม่ให้สุขภาพไม่ดี

1.จัดตารางเวลาการรับเขียนเนื้อหาของบทความ

ถึงแม้ว่าก็มีนักเขียนอีกคนโดยส่วนใหญ่ที่ชังเขียนเนื้อหาบทความตอนกลางวัน หรือบางคนใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆแบบไม่ยินยอมจัดตารางเวลาทำให้ก่อนที่จะถึงเวลาส่งไม่กี่วันไหมกี่ชั่วโมง ต้องมาปั่นงานตลอดคืนเพื่อเสร็จตามเวลาที่เจาะจง ซึ่งถ้าหากทำบ่อยเป็นประจำเข้าก็จะเกิดเป็นความคุ้นชิน เป็นการรีบร้อนที่ผิดทาง ซึ่งอาจไม่ใช้เรื่องดีสำหรับสุขภาพได้

ไม่ว่าจะเกิดความเคร่งเครียดเนื่องจากกลัวส่งงานไม่ทัน หรือถ้าหากเจอปัญหายากๆก็จะทำให้คิดไม่ออก เกิดความลนลานเพราะเหตุว่าไม่ได้เตรียมข้อมูลไว้ ทำให้การรับเขียนเนื้อหาของบทความในแต่ละครั้งถูกใจมีปัญหาและจากนั้นก็เรื่องวุ่นวายมาให้ปรับแก้เสมอ ซึ่งการจะเขียนเนื้อหาบทความให้มีคุณภาพจะต้องมีความตั้งใจ มีสมาธิ มีการเตรียมการข้อมูล แล้วก็จัดเวลาให้พอดิบพอดีจะได้ทันตาเห็นรางส่งงาน

2.จัดแจงทุกส่วน

การรับเขียนเนื้อหาบทความนอกเหนือจากการที่จะจำเป็นต้องตระเตรียมทั้งข้อมูลแล้ว ยังจำเป็นจะต้องตระเตรียมของร่างกาย แล้วหลังจากนั้นก็จิตใจอีกด้วย เพราะอย่าลืมว่าหากคุณจำเป็นต้องนั่งเขียนเนื้อหาบทความกลางคืนหากว่ากลางวันคุณทำกิจกรรมเมื่อยล้าอย่างมากอาจส่งผลทำให้ร่างกายอ่อนเพลียรวมทั้งเผลอหลับ หรือนั่งสัปหงกไปพิมพ์งานไป ทำให้เนื้อหาอาจไม่ตลอดหรือเขียนหลุดข้อความสำคัญได้ ทำให้บทความนั้นอาจถึงกับใช้ไม่ได้กันอย่างยิ่งจริงๆ

3.เลือกเวลาเขียนเนื้อหาบทความที่เหมาะสม

การรับเขียนเนื้อหาบทความเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะอิสระและไม่มีกรอบเวลาทำงานราวกับคนทำงานประจำ ทำให้การเขียนบทความของผู้เขียนของแต่ละคนก็เลยใช้เวลาในการเขียนตามแต่หัวใจตัวเอง โดยเฉพาะเวลากลางคืน ซึ่งผู้ประพันธ์เยอะมากๆถูกใจนึกถึงแค่เพียงเวลาส่งงานเท่านั้น ส่วนจะทำเวลาไหนนั้นน้อยคนที่จะนั่งดำเนินงานราวกับนั่งอยู่ในสถานที่ทำงานนั่นเอง

4.แปลงสถานที่เขียน

หากไม่มีการจัดเวลารับเขียนเนื้อหาบทความให้ดี และไม่ต้องการจะเสียสุขภาพจิต หรือทำให้สุขภาพแย่เพราะว่าอดนอนหรือนอนน้อย ทดสอบสร้างอารมณ์ในการปฏิบัติการ โดยอาจเลือกหาสถานที่ใหม่ๆที่เหมาะสมกับการทำงานในช่วงกลางวัน เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งเขียนเนื้อหาของบทความชิลๆตามค๊อฟฟี่ช็อป ตามแหล่งหรือร้านรวงที่มีบรรยากาศดีๆรวมถึงมีที่สำหรับนั่งทำงาน ก็จะช่วยลดการพิมพ์งานดึกๆได้

การรับเขียนเนื้อหาของบทความในแบบที่ไม่ยินยอมจัดตารางเวลา หรือทำงานมากตราบจนกระทั่งแทบจะไม่ได้พัก อาจจะทำให้ป่วยเจ็บป่วยและหากแม้ร่างกายไม่พร้อมสมองมันก็จะไม่แล่น ทดสอบหันมาจัดทั้งเวลาทำงานและก็เวลาพักผ่อน จะได้มีแรงในการสร้างจินตนาการสำหรับการเขียนได้โดยตลอดเพื่อบทความมีคุณภาพที่สุด https://www.articleheros.com

เข้าชม : 271





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :