[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

กระดานสนทนาู้
ข้อมูลทั่วไปของเมืองออกซ์ฟอร์ด
โดย : Masashi   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2562   




ข้อมูลทั่วไปของเมืองออกซ์ฟอร์ด

ถ้าพูดถึงเมือง Oxford น้องๆคงรู้จักกันเป็นอย่างดีจากหนังเรื่อง Harry Potter ภาพยนตร์ที่โด่งดังทีมีการมาถ่ายทำฉากห้องอาหารที่นี่ หรือในมุมที่เป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยที่เป็น Top University ของโลก แต่ Oxford ยังมีความน่าสนใจอื่นๆอีก Oxford เป็นเมืองขนาดไม่ใหญ่มาก อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ห่างจากลอนดอนเพียงแค่ 1 ชั่วโมง การเดินทางสะดวกสบายจากลอนดอน สามารถเดินทางจากโดยรถไฟและรถบัส มีประชากรราว 151,000 คน ค่าครองชีพไม่สูงมากเมื่อเทียบกับลอนดอน ผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้จักรยานและรถสาธารณะในการเดินทาง เป็นเมืองที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีความปลอดภัย มีสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสีเขียว มีสวนสาธารณะมากกว่า 50 แห่ง และสวนพฤกษชาติที่เก่าแก่ที่สุด ที่วิทยาลัยแม็กดาเลน

สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองออกซ์ฟอร์ด

Oxford เป็นเมืองที่มีผลงานศิลปะ โรงละคร และพิพิธภัณฑ์มากมายให้เลือกชม เช่น

Oxford Castle Unlocked เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของเมืองออกซ์ฟอร์ด ปราสาทนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1071 โดยชาวนอร์แมน แต่ได้ถูกทำลายเสียหายในช่วงสงครามกลางเมืองอังกฤษตั้งศตวรรษที่ 18 ในช่วงทศวรรษที่ 1900 ได้นำมาใช้เป็นที่คุมขังของกรมราชทัณฑ์Museum of Oxford (พิพิธภัณฑ์ออกซ์ฟอร์ด) พิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ในเมือง Oxford ตั้งอยู่หน้าศาลากลางเมือง บนถนน Aldate เปิดให้เข้าชมเมื่อปี 1975 บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองออกซ์ฟอร์ดและ University of Oxford ทั้งสิ่งประดิษฐ์ต้นแบบที่เป็นทรัพย์สินของวิทยาลัย Oxford ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ มรดกของศาลากลางเมืองออกซ์ฟอร์ด หากใครสนใจสามารถตรวจสอบตารางกิจกรรมได้ทางเว็บไซด์ของพิพิธภัณฑ์และยังมีอาสาสมัครคอยให้คำแนะนำข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวBodleian Library ห้องสมุดวิจัยที่สำคัญของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและยังเป็นห้องสมุดที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่บริเวณใกล้ถนน Broad มีหนังสือมากกว่า 120 ล้านเล่ม เป็นที่รวบรวมหนังสือหายาก หนังสือต้นฉบับ เอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ แผนที่ เป็ยต้น ถือเป็นห้องสมุดที่ใหญ่อันดับที่ 2 ของประเทศอังกฤษรองจากห้องสมุด The British ใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Brideshead Revisited, Another Country, The Madness of King George และ Harry Potter 2ในขณะที่อ็อกซ์ฟอร์ดเป็นเมืองท่สงบและปลอดภัยแต่เต็มไปด้วยสีสันของศิลป เมืองออกซ์ฟอร์ดยังตั้งอยู่ในภูมิภาคทางเศรษฐกิจที่รุ่งเรืองของสหราชอาณาจักร มีบริษัทจำนวนมาในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ที่จะทำให้มีโอกาสและประสบการณ์ในการฝึกงานหรือได้ร้วมงานหลังจากที่สำเร็จการศึกษาแล้ว เช่น

อุตสาหกรรมยานยนต์และมอเตอร์สปอร์ต, เทคโนโลยีชีวภาค, การโรงแรมและการท่องเที่ยว, โรงพยาบาล, เทคโนโลยีสารสนเทศ, องค์กรเอกชน, การตีพิมพ์

Top University และสถาบันที่มีชื่อเสียงของโลกในเมืองออกซ์ฟอร์ด Study in Oxford

เมืองออกซ์ฟอร์ด “Oxford” คือหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียน มีโรงเรียนสอนภาษาและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 30,000 คน จึงเป็นเมืองทีมีความหลายหลายทางด้านวัฒนธรรมและเชื้อชาติ เช่นถนน Cowley เป็นจุดที่มีนักศึกษาไปนั่งพักผ่อน ดืม กิน ในราคาย่อมเยาว์

University of Oxford มหาวิทยาลัยที่มีความเก่าแก่ที่สุดของประเทศอังกฤษและเป็นมหาวิทยาลัย Top University ของโลก จากการจัดอันดับของ Complete University Guild 2014 เป็นอันดับ 1 ทางด้านคุณภาพการวิจัย ตั้งอยู่ในเมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานการก่อตั้งที่แน่ชัด แต่มีหลักฐานการเปิดการเรียนการสอนในปี 1096 มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและสั่งสมชื่อเสียงทั้งทางด้านการศึกษา การวิจัย การค้นพบสิ่งต่างๆ อีกทั้งยังมีศิษย์เก่ามากมายที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของโลก เช่น บิล คลินตัน ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา, เดวิท คาเมรอน นายกรัฐมนตรีคนที่ 53 ของประเทศอังกฤษ, สตีเฟน วิลเลียม ฮอว์กิง นักฟิสิกส์ทฤษฏีและนักจักรวาลวิทยา ศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยเคมบริจด์ ซึ่งป่วยเป็นโรคอะไมโทรฟิก แลเทอรัล สเกลอโรซิส หรือ เรียกว่าโรค ALS ที่เพิ่งจะเสียชีวิตเมื่อ March 2018 มีคณาจารย์และศิษย์เก่าได้รับรางวัลโนเบลมากกว่า 40 คนในช่วงที่ผ่านมา เป็นต้น

Oxford Brookes University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอายุมากกว่าพันปี ก่อตั้งเมื่อปี 1865 เดิมชื่อ Oxford School Art โดยมีทั้งหมด 3 แคมปัสคือ Headington, Wheatly และ Harcourt Hill ได้รับการยกย่องว่าเป็น UK’s Top Modern University โดย Complete University Guide 2014 มีสาขาที่น่าสนใจหลายหลายสาขาทั้งหมด 24 สาขา โดยเฉพาะArchitecture ได้รับการจัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 5 สาขาที่ดีเยี่ยมของประเทศอังกฤษ จาก The Architect’s Journal

Hospitality เป็นอันดับ 1 ใน UK และอันดับ 7 ของโลกจากผลการสำรวจจาก senior managers จากโรงแรมหรูชั้นนำกว่า 63 ประเทศทั่วโลก (Taylor Nelson Sofres, the world’s largest provider of custom research and analysis) เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพการเรียนการสอน

Engineering มีโอกาสได้ฝึกงานกับบริษัทชั้นนำอย่างเช่น BMW หรือ Microsoft

โรงเรียนสอนภาษาที่ Apex เป็นตัวแทนในเมืองออกซ์ฟอร์ด Study English in Oxford

สำหรับน้องๆที่ยังไม่พร้อมจะเรียนในมหาวิทยาลัยแต่อยากพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษก่อน ก็ยังมีสถาบันภาษาที่มีคุณภาพทั้งทางด้านการสอน และครูผู้สอนที่มีประสบการณ์ให้เลือกมากมาย เช่น

Oxford International ก่อตั้งเมื่อปี 1991ได้รับการรับรองคุณภาพการเรียนการสอนจาก British Council มี 3 สาขาในประเทศอังกฤษคือ Brighton, Oxford และ London (Greewich) มีนักเรียนมากกว่า 2,000 คนต่อปี สามารถดู

Kaplan International (Oxford) ตั้งอยู่ใกล้กับ Christ Church College ตัวโรงเรียนอยู่ห่างจากใจกลางเมือง 10 นาทีโดยการเดิน หลักสูตรเต็มไปด้วยความเพียบพร้อมและตามความต้องการของนักเรียนสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม เรียนต่อ อังกฤษ

EC Oxford สถาบันตั้งอยู่ใจกลางเมืองออกซ์ฟอร์ด ซึ่งเป็นเมืองที่เหมาะแก่การศึกษา นักเรียนจะได้รับประโยชน์เต็มที่จากการเรียนการสอน รวมไปถึงอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย อีกทั้งสถาบันมีความหลากหลายทางเชื้อชาติของนักเรียนที่มาเรียน

เข้าชม : 377





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :