[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
หัวข้อเรื่อง : ขอบคุณ พรบ.การศึกษาตลอดชีวิต

ศุกร์ ที่ 25 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2555


 

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2553 สถาบัน กศน.ภาคเหนือ สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการประชาพิจารณ์ร่างพระราชบัญญัติการศึกษาตลอดชีวิต พ.ศ. ......... ณ โรงแรมออร์คิด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน เปิดและบรรยายพิเศษ ประเสริฐ หอมดี ผู้อำนวยการสถาบัน กศน.ภาคเหนือ มีผู้บริหารสถานศึกษา และภาคีเครือข่ายในภาคเหนือ ร่วมรับฟัง กว่า 200 คน  ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางซึ่งเป็นภาคีเครือข่าย ผมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน ฟูแสง คณบดีคณะครุศาสตร์ ได้เดินทางไปร่วมรับฟังความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติการศึกษาตลอดชีวิต ครั้งนี้ด้วย
       นายประเสริฐ บุญเรือง รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (รองเลขาฯ กศน.) เป็นผู้นำเสนอ มีสมาชิสภาผู้แทนราษฎรจากเชียงใหม่ นายนพคุณ รัฐผไท จากลำปางนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ และจากพิษณุโลก นายนิยม ช่างพินิจ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย
       พรบ. การศึกษาตลอดชีวิตจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ สามารถสนองการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ให้บรรลุเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีนโยบายที่จะปรับเปลี่ยน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นสำนักงานการศึกษาตลอดชีวิต ที่จะทำให้การศึกษาตลอดชีวิตเป็นวิถีชีวิตของคนในชาติ ทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต เกิดเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
       ทั้งหมดทั้งมวลไม่ใช่งานง่าย รองเลขาฯ กศน. กล่าวว่าภารกิจของ กศน. ”ในอีก 15 ปี ข้างหน้า กศน.จะต้องดูแลประชากรจำนวน 45 ล้านคน” คงต้องอาศัยภาคีเครือข่ายการศึกษาตลอดชีวิต ซึ่งประกอบด้วย บุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์กรชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ หน่วยงานของรัฐ และสถาบันสังคมอื่น เข้ามาทำหน้าที่จัดกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตก็หวังว่าเราจะร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้วยกันโดยไม่เกี่ยงว่าเป็นงานของใคร สังคมทั้งสังคมคงต้องช่วยกัน โดยเฉพาะเรื่องการอ่านซึ่งเป็นพื้นฐานการเรียนรู้


เข้าชม : 861


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      ขอเชิญร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๐ 7 / ม.ค. / 2560
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 12 / ก.ค. / 2555
      อาเซียน 24 / มิ.ย. / 2555
      เรื่องเด่นวันนี้ 24 / มิ.ย. / 2555
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 31 / พ.ค. / 2555


 
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชัยภูมิ
90  ถนนบรรณาการ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดชัยภูมิ  36000
pnang_2307@hotmail.com


Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by