[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 


แต่เดิมห้องสมุดแห่งนี้เป็นสาขาหอสมุดแห่งชาติจังหวัดชัยภูมิตั้งขึ้นเมื่อ พ
.. ๒๔๘๑ ในสมัยหลวงอุบลศักดิ์ประชาบาล เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว กว้าง ยาว ประมาณ ๗x๑๖  เมตร ตั้งเป็นเอกเทศติดถนนหฤทัย สังกัดกรมศิลปากร ต่อมาย้ายตู้และหนังสือไปฝากไว้ที่โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล  .. ๒๔๙๔ จังหวัดขอรับโอนทรัพย์สิน จากกรมศิลปากรเป็นทรัพย์สิน และกิจการของห้องสมุดประชาชน


จังหวัดชัยภูมิ พ.. ๒๕๑๑ ย้ายห้องสมุดจากโรงเรียนการช่างชัยภูมิ มาอยู่ที่ห้องสมุดสร้างใหม่หลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว    .. ๒๕๒๐ นายเจริญสุข ศิลาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายเลื่อน เพชรล้ำ ศึกษาธิการจังหวัด ได้ของบไปยังกรมสามัญศึกษา จึงสร้างอาคารห้องสมุด ประชาชนขนาดกลางโดยใช้แบบของกรมสามัญศึกษาได้งบประมาณครุภัณฑ์ และค่าถมดินจากกรมสามัญ-ศึกษา ได้ถมดินรอบบริเวณแต่งสถานที่เรียบร้อยพร้อมเปิดใช้การได้ จึงได้ทำพิธีเปิด ในวันที่      ตุลาคม พ.. ๒๕๒๐  เวลา ๙.๐๐ น. .. ๒๕๒๒ กรมสามัญศึกษาได้โอนห้องสมุดประชาชนจังหวัดชัยภูมิ สังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียน  กระทรวงศึกษาธิการ

 .. ๒๕๔๒  เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมพรรษาครบ ๗๒ พรรษา กรมการศึกษานอกโรงเรียน ได้พัฒนาห้องสมุดประชาชนทุกแห่งให้เป็นห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เฉลิมพระเกียรติ และ ดร. ทองอยู่  แก้วไทรฮะ อธิบดีกรมการศึกษานอก โรงเรียน ได้ทำพิธีเปิดห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อวันที่ ๑๔   กุมภาพันธ์   ๒๕๔๓



เข้าชม : 1705
 
 
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชัยภูมิ
90  ถนนบรรณาการ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดชัยภูมิ  36000
pnang_2307@hotmail.com


Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by