[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

กระดานสนทนาู้
“Sex Creator” อาชีพซื่อสัตย์ ที่สังคมพูดว่า “ไม่ถูก” จริยธรรม
โดย : onlyfan   เมื่อวันที่ : เสาร์ ที่ 30 เดือน เมษายน พ.ศ.2565   





ในตอน 2-3 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ ข้อความสำคัญเรื่อง “Onlyfans” กลายเป็นหัวข้อแย้งของคนภายในสังคมอย่างเผ็ดร้อน ภายหลังการเข้าจับกุม “น้องไข่เน่า” พร้อมแฟนชายหนุ่ม จากการโพสต์ วิดีโอ “ลามก” ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งตรงข้าม “คุณธรรมอันดี” ของเมืองไทย ในเวลาที่คนภายในสังคมก็แบ่งได้เป็น 2 ข้าง บ้างเห็นด้วยกับการเข้าจับกุมไข่เน่า แต่ว่าอีกข้างก็ถามกับ “ความทันยุคทันสมัย” ของข้อบังคับและก็สังคมไทยในสมัยที่โลกกำลังก้าวไปด้านหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

จากสถานะการณ์ดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว ทำให้อาชีพ “Sex Creator” เริ่มถูกชอบบ่นเพิ่มขึ้น แล้วอาชีพนี้เป็นอย่างไร ใช้ร่างกายแลกเงินอย่างที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบอกจริงไหม Sanook สนทนากับ Sex Creator เพื่อตรวจสอบโลกของอาชีพที่สังคมประณามว่าผิดศีลธรรมอันดี

Onlyfans แพลตฟอร์มหารายได้ง่าย (?)
Onlyfans แพลตฟอร์มวิดีโอบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่คนสามัญ สามารถเป็น “คอนเทนต์ครีเอเตอร์” ซึ่งสามารถสร้างคอนเทนต์นานัปการแบบอย่าง พร้อมกับระบุ “ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการ” สำหรับผู้ติดตาม ถึงแม้ Onlyfans จะมีคอนเทนต์หลายชนิด แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าสิ่งที่ทำให้แพลตฟอร์มนี้ดังรวมทั้งทำเงินได้อย่างมากมายเป็น “คอนเทนต์ 18+” ด้วยวิธีการสมัครเป็นผู้ติดตามที่จะต้องใช้บัตรเครดิตการันตีตัวตน ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มดังกล่าวมาแล้วข้างต้นสามารถให้บริการแบบ “เอ็กซ์คลูซีฟ” สำหรับคนที่ยินดีชำระเงินเพื่อเสพคอนเทนต์



“มันเป็นหลักที่ให้พวกเราได้แสดงตัวตนของพวกเราออกมา บางบุคคลคิดว่าถ่ายคลิปเย้ายวน ถ่ายคลิปร่วมเพศ ก็ได้เงินแล้ว แต่ว่าทราบไหมว่ามีคนไม่น้อยเลยที่เข้ามาทำ แล้วประสบความล้มเหลว เพราะเหตุว่าวิธีการทำอาชีพนี้จำเป็นต้องใช้สมองและก็การออกแบบคอนเทนต์ที่จะโพสต์ เป็นพวกเราจะต้องมีความคิดริเริ่ม มันไม่ง่ายเลย” มาย Sex Creator เริ่มเล่า

ถึงแม้คนภายในสังคมจะคิดว่า Sex Creator หารายได้ง่าย ใช้เพียงแต่ร่างกายก็ได้เงินจำนวนมากแล้ว แม้กระนั้นมายการันตีเสียงแข็งว่าการผลิตคอนเทนต์บน Onlyfans นั้นไม่ง่าย รวมทั้งมีหลายเหตุกว่าจะผลิตคอนเทนต์น่าหลงใหลออกมาได้สักหนึ่งคอนเทนต์

“ผู้ที่กล่าวว่าหารายได้ง่าย เป็นผู้ที่มิได้ทำจ้ะ มันบางทีอาจจะมองง่าย ดังว่าพวกเราไม่ต้องลงทุน แต่ว่ามันไม่ง่าย อย่างของมายเป็นสายคอสเพลย์ พวกเราก็จะหินกว่าบุคคลอื่น เนื่องจากพวกเราจำเป็นต้องมีความรู้สึกว่าจะเป็นอานิเมะตัวไหน ค้างแรกเตอร์อย่างไร จำต้องโพสต์แบบไหนถึงจะดึงดูดใจ แล้วสิ่งที่ยากกว่านั้นเป็นบางบุคคลไปถ่ายสตูดิโอ บางบุคคลว่าจ้างตากล้อง เช่าโฮเต็ลอีก ซึ่งมันมีค่าใช้จ่าย ด้วยเหตุผลดังกล่าว คนไหนจะมาบอกว่านอนสอนง่าย มันไม่ง่ายเลย มานั่งดูเบื้องหน้าเบื้องหลังที่พวกเราทำ แล้วคุณจะทราบดีว่ามันยาก” มายชี้แจง

จริยธรรมอันดีกับสิทธิของราษฎร
“มันผิดศีลธรรมไหม มายว่ามันมิได้ไม่ถูกอะไร พวกเรามิได้ไปแย่งผัวผู้ใดกันแน่ พวกเรามิได้ไปทุจริต หรือทำอะไรที่มันไม่ดี ทั้งๆที่เรื่องนี้ ถ้าหากมองดูดีๆงานพวกเราก็เป็นศิลป์อย่างหนึ่งด้วย มันไม่ใช่แค่ถ่ายภาพ ทำคลิป แล้วจบไป แต่ว่าจำต้องครีเอตมาก” มายให้ความคิดเห็น

หลักสำคัญ “คุณธรรม” ถูกกล่าวถึงมาเป็นเหตุผลสำหรับการจับ ห้าม และก็กีดกันสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับ “เรื่องเพศ” ในสังคมไทยเสมอ เหมือนกันกับกรณีปัจจุบันของไข่เน่า ซึ่งมายสะท้อนว่า เหตุดังที่กล่าวถึงแล้วก็อย่างกับการไล่จับ Pornhub ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้า แม้กระนั้นคนภายในสังคมก็ยังดูหนังโป๊หรือเสพคอนเทนต์เรื่องเพศอยู่เสมอ สังคมไทยก็เลยไม่ต่างอะไรจากสำนวน “ปากว่าตาขยิบ” เลย




“ถ้าหากดูย้อนกลับไปในอดีตกาล เพราะเหตุไรยังมีการเอ๋ยถึงเรื่องเซ็กส์อย่างโจ่งแจ้งในประพันธ์ เพราะเหตุไรยังมีการประพันธ์นิยายอีโรติก ซึ่งมันมีการเอ๋ยถึงอะไรอย่างงี้มาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว แม้กระนั้นพอเพียงเวลาผ่านไป แปลงเป็นเอ่ยถึงเรื่องเหล่านี้มิได้ ทั้งที่พวกเราก็เกิดขึ้นมาจากเรื่องแบบงี้ มันก็เกิดเรื่องธรรมชาติ” มายกล่าว

การใช้จริยธรรมอันดีมาเป็นข้อแก้ตัวสำหรับในการเอาผิด Sex Creator ยังทำให้มีการตั้งปัญหาถึง “สิทธิ” ของพลเมืองต่อเรื่อง “เซ็กส์” ซึ่งเกิดเรื่องธรรมชาติที่สุดของคนเราอีกด้วย

“ทรวงอกก็ของพวกเรา อวัยวะสืบพันธุ์ก็ของพวกเรา แปลงเป็นว่าพวกเราไม่มีสิทธิ์กับมันเลย เพียงพอพวกเราจะไปอะไรกับใครบางคน แปลงเป็นว่าพวกเราจะต้องบอกให้ทุกคนรับทราบหรอ หรือการที่พวกเราไปอะไรกับใครบางคนแล้ว ทุกคนไม่เห็นพ้อง ทุกคนก็มาว่าพวกเราแบบงี้หรอ แม้ว่ามันเป็นร่างกายของพวกเรา พวกเราจะพึงพอใจ พวกเราจะทำอะไรกับมันก็ได้ถูกไหม มันเป็นร่างกายของพวกเรา แต่ว่าเปลี่ยนเป็นว่า เพราะอะไรมันย้อนโต้เถียง สังคมไทยเพราะเหตุใดมักจะทำอะไรให้มันย้อนโต้เถียงจังเลย”

เข้าชม : 101





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ระเบียบการใช้ห้องสมุดประชาชนอำเภอคอนสวรรค์

1.เปิดบริการจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30
2.หยุดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์
3.ไม่ส่งเสียงดังในห้องสมุด
4.ไม่ฉีก ตัด หรือทำลายหนังสือ ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ของห้องสมุด
หากมีเหตุอันใดที่ผูเใช้บริการรบกวนผู้ใช้รายอื่นห้องสมุดสงวนสิทธิ์ในการให้บริการและระงับการเข้าใช้บริการห้องสมุดทันที
5.งดบริการทุกอย่างก่อนปิดบริการห้องสมุด 15 นาที
6.ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามกฎระเบียบของห้องสมุด

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   บุญรอด แสงสว่าง