[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 

กระดานสนทนาู้
6 ผลิตภัณฑ์ยอดจำหน่ายพุ่งในตอน “COVID-19” ของอังกฤษ
โดย : Thaikool   เมื่อวันที่ : เสาร์ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565   


6 ผลิตภัณฑ์ยอดจำหน่ายพุ่งในตอน “COVID-19” ของอังกฤษ

ในตอนที่ธุรกิจต่างๆจำต้องปิดกระทำการชั่วครั้งชั่วคราวเพราะเหตุว่าพิษของโรคระบาด “COVID-19” แม้กระนั้นยังมีผลิตภัณฑ์บางสิ่งบางอย่างที่ตู้แช่แข็งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จากการที่ผู้คนจะต้องกักบริเวณอยู่ในบ้าน ไม่อาจจะออกมาจากบ้านไปพักผ่อนหย่อนใจได้ และก็นี่เป็น 6 ผลิตภัณฑ์ที่ยอดจำหน่ายปัง จากวิกฤตเชื้อไวรัสวัวโรนาที่แพร่ระบาดทั้งโลก ที่สำนักข่าว BBC เก็บมาให้ ดังต่อไปนี้

1. รถจักรยานรวมทั้งวัสดุอุปกรณ์บริหารร่างกาย
ร้านค้ารถจักรยานในลอนดอนกล่าวว่า ตอนนี้ยอดขายรถจักรยานบริหารร่างกายนั้นสูงมากขึ้นมากมาย เหตุเพราะผู้คนไม่สามารถที่จะออกมาจากบ้านได้ แม้กระนั้นยังต้องการบริหารร่างกายอยู่ เหมือนกับโทบี คลาร์ก จากสถาบันวิจัยด้านการตลาด Mintel บอกว่าจำนวนยอดจำหน่ายเครื่องใช้ไม้สอยบริหารร่างกายในบ้านนั้นเพิ่มสูงมากขึ้น จากการที่คนเพียรพยายามทดแทนที่ไม่สามารถที่จะเดินทางออกไปยังยิมได้

2. เกมสำหรับเล่นในบ้านแล้วก็ที่โล่งแจ้ง
แอนดี เบเรสฟอร์ด ผู้แทนจำหน่ายเกม พูดว่าสต็อกโต๊ะปิงปองของเขาขายออกไปหมด โดยเมื่ออาทิตย์ก่อน เขาขายโต๊ะปิงปองทั้งสิ้น 124 โต๊ะ ในระหว่างที่เวลาเดียวกันนี้เมื่อปีที่ผ่านมา ขายได้เพียงแต่ 15 โต๊ะเพียงแค่นั้น นอกจากนั้น โต๊ะพูลก็ยังขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากระทั่งน่าขนพองด้วยด้วยเหมือนกัน รวมทั้งออร์เดอร์จำนวนมากจะมาภายหลังที่รัฐบาลประกาศปิดสถานศึกษา

3. เครื่องใช้ไม้สอยแต่งบ้านแล้วก็ทำสวน
ฟิล โจนส์ จากบริษัท JustSeed ตัวแทนจำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืช กล่าวว่าเขาจำเป็นต้องหยุดรับออร์เดอร์ ภายหลังที่มียอดสั่งซื้อสินค้าหลักอย่างสนใจรอคอยท ผักกาดหอม ถั่ว แล้วก็มะเขือเทศ เข้ามาเป็นหลายชิ้น ด้านบริษัทเมล็ดพันธุ์พืชยักษ์ใหญ่อย่าง Marshalls รวมทั้ง Suttons ถึงกับจำต้องหยุดรับโทรศัพท์

ต้นเหตุที่เมล็ดพันธุ์ผักขายดิบขายดีบางครั้งก็อาจจะเป็นด้วยเหตุว่าคนซื้อบางครั้งก็อาจจะวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวการณ์ขาดผักสด เหมือนกันกับแฟรนชี ซีดเผือดส์ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ที่บอกว่าน่าจะเป็นเพราะว่าผู้คนกำลังตระหนก แต่ว่าฟิลกล่าวว่า ผู้คนจำนวนมากก็แค่หากิจบาปทำระหว่างที่อยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่ให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็กๆ

เวลาเดียวกัน ก็มีพลเมืองคนไม่ใช่น้อยหันมาพึงพอใจงานการเย็บปักถักร้อย เพื่อแก้เบื่อในตอนที่จำเป็นต้องอยู่แม้กระนั้นในบ้าน โดย Liberty ห้างในลอนดอน บอกว่า ยอดจำหน่ายเครื่องใช้ไม้สอยเย็บผ้าเดี๋ยวนี้มากขึ้นถึง 380% จากปีที่ผ่านมา แล้วก็ยอดจำหน่ายชุดงานคราวฟต์มากขึ้นถึง 228%

4. งานเอกสาร
กิจกรรมยอดนิยมของคนที่มีเวลาว่างในตอนนี้เป็นการพักผ่อนหย่อนใจพร้อมด้วยหนังสือดีๆสักเล่ม และก็ที่น่าดึงดูดก็คือ เรื่องแต่งเกี่ยวกับโรคระบาดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ขายดิบขายดี โดยหนังสือขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเป็นชั้น 2 ของชาร์ตของ Amazon UK รายสัปดาห์นี้เป็น The Eyes of Darkness โดยดีน คูนทซ์ ที่แม้ว่าจะเขียนขึ้นเมื่อ คริสต์ศักราช 1981 แม้กระนั้นก็บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า Wuhan-400 อย่างกับเป็นการทายการเกิดเชื้อไวรัสวัวโรที่นาอย่างยิ่งจริงๆ

นิยายขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอีกหนึ่งเรื่องเป็น The Plague โดยอัลกางร์ต กามูส์ นักประพันธ์ชาวประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสถานที่พิมพ์ Penguin บอกว่า ยอดจำหน่ายในอาทิตย์ในที่สุดของกุมภาพันธ์มากขึ้นถึง 150% จากปีที่ผ่านมา รวมทั้งเริ่มจะมีการพิมพ์ใหม่ นอกนั้น ยอดจำหน่ายของนิยายหัวข้อนี้ในประเทศฝรั่งเศสแล้วก็อิตาลีก็มากขึ้นเหมือนกัน

5. อุปกรณ์ไฟฟ้า
ขณะที่ยอดจำหน่ายอาหารสดมากขึ้นอย่างยิ่งจากความอยากสะสมของกิน อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างตู้แช่แข็งหรือตู้แช่เย็นก็ได้รับความนิยมชมชอบตามไปด้วย รวมถึงคอมพิวเตอร์และก็วัสดุอุปกรณ์ที่ทำการสำหรับคนที่จะต้องดำเนินงานอยู่ที่บ้าน นอกเหนือจากนี้ โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ อย่างทีวี เกมคอนโซล รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวก็มียอดจำหน่ายมากขึ้นด้วยเหมือนกัน

6. กาแฟ
Rave Coffee ตัวแทนจำหน่ายเม็ดกาแฟจากนิคมอุตสาหกรรมในไซเรนเซสเตอร์ จำเป็นต้องว่าจ้างบุคลากรเพิ่ม เพราะเหตุว่าสิ่งที่มีความต้องการกาแฟของลูกค้ามากขึ้นเป็น 2 เท่า โดยวิกกี ฮอดจ์ เจ้าของกิจการนี้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกค้าจะสั่งกาแฟให้ไปส่งที่สถานที่ทำงาน แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้จะให้ไปส่งที่บ้านมากยิ่งกว่า

แต่ หากว่าผลิตภัณฑ์พวกนี้จะมียอดจำหน่ายที่ดีในตอนวิกฤต แต่ว่าก็ยังมีการเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน โดยแอนดีเล่าว่า สุดท้ายเขาก็จำต้องหยุดสั่งโต๊ะปิงปอง ด้วยเหตุว่าโรงงานในประเทศฝรั่งเศส ประเทศสเปน แล้วก็อิตาลี ปิดทำจากการระบาดของเชื้อไวรัสวัวโรทุ่งนา ทำให้บุคลากรในบริษัทของเขาจำนวนมากจำต้องตกงาน ด้วยเหตุผลดังกล่าว เขาก็เลยคิดแผนที่จะยื่นอ้อนวอนด้านเงินสมทบจากรัฐบาล

วิกกีเองก็มีความคิดเห็นว่าในระหว่างที่ธุรกิจของคุณกำลังเดินทางไปก้าวหน้า แม้กระนั้นธุรกิจรอบกายของคุณในนิคมอุตสาหกรรมกลับจำเป็นต้องปิดตัวลง คุณมั่นใจว่า การจะไปต่อได้ไม่ใช่แค่ควรจะมีงานทำเพิ่ม แม้กระนั้นคือเรื่องของการมอบเงินส่งเสริมแก่บริษัทที่อยากความให้การช่วยเหลือ ด้วยเหตุว่าภาษีที่ทุกคนจ่ายอย่างทันเวลา ควรกลับมาช่วยเหลือพวกเขา

เข้าชม : 94





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ระเบียบการใช้ห้องสมุดประชาชนอำเภอคอนสวรรค์

1.เปิดบริการจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30
2.หยุดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์
3.ไม่ส่งเสียงดังในห้องสมุด
4.ไม่ฉีก ตัด หรือทำลายหนังสือ ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ของห้องสมุด
หากมีเหตุอันใดที่ผูเใช้บริการรบกวนผู้ใช้รายอื่นห้องสมุดสงวนสิทธิ์ในการให้บริการและระงับการเข้าใช้บริการห้องสมุดทันที
5.งดบริการทุกอย่างก่อนปิดบริการห้องสมุด 15 นาที
6.ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามกฎระเบียบของห้องสมุด

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   บุญรอด แสงสว่าง