[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

กระดานสนทนาู้
ฝนกระหน่ำภูเขาอินทนนท์ 200 มิลลิเมตร น้ำป่าล้นท่วมจอมทองคำ-อมก๋อย
โดย : Thaikool   เมื่อวันที่ : เสาร์ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565   


ฝนกระหน่ำภูเขาอินทนนท์ 200 มิลลิเมตร น้ำป่าล้นท่วมจอมทองคำ-อมก๋อย

ฝนกระหน่ำภูเขาอินทนนท์ อุทยานฯ ประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยว น้ำป่าล้นท่วมอำเภอจอมทองคำรวมทั้งอมก๋อย

(21 เดือนพฤษภาคม65) จังหวัดเชียงใหม่มีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนนี้ก่อนหน้าที่ผ่านมาจนกระทั่งเวลาเช้า โดยที่อุทยานแห่งชาติภูเขาอินทนนท์ อำเภอจอมทองคำ ตู้แช่เบียร์ รอบๆยอดดอย แล้วก็ กิ่วแม่ปาน จำนวนฝนตกสะสมสูงถึง 200 มม. หนักสุดในรอบนับเป็นเวลาหลายปี ทำให้น้ำป่าไหลล้นลงสู่น้ำตกทุกหัวระแหงในเขตสวน ปัจจุบัน นายยิ่งใหญ่ ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเขาอินทนนท์ ออกประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวจำพวกน้ำตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูเขาอินทนนท์ชั่วครั้งคราวเพื่อให้มีความปลอดภัยของนักเดินทาง และก็ ขอให้พสกนิกรที่ผู้อาศัยขอบลำห้วยที่ไหลจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูเขาอินทนนท์ ในเขตอำเภอจอมทองคำและก็อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังการเกิดภัยอันตรายน้ำป่าไหลดินโคลนกระหน่ำรวมทั้งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง ตราบจนกระทั่งเหตุการณ์จะเข้าสู่สภาพการณ์ธรรมดา

นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานคุ้มครองและก็ทุเลาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานเหตุการณ์ ในพื้นที่อำเภอจอมทองคำ น้ำป่าจากสายธารแม่กึ่งกลางได้ไหลเข้าท่วมถนนหนทางในหมู่บ้านแม่กลางบ้านลุ่ม ในเขตเทศบาลตำบลจอมทองคำ ตำบลบ้านหลวง ตั้งแต่ตอนตอนดึกก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจความย่ำแย่ โดยพื้นที่ดังที่กล่าวถึงมาแล้วเป็นหลักที่ติดลำธารและก็อำเภอจอมทองคำ ได้แจ้งเตือนราษฎรให้ขนย้ายเอาไว้ภายในพื้นที่สูงแล้วก็เฝ้าระวังระดับน้ำโดยตลอด ซึ่งทางด้านคณะทำงานน้ำท่วม ตระเตรียมสัมมนาติดตามรวมทั้งประเมินเหตุการณ์บ่ายวันนี้

ส่วนที่อำเภออมก๋อย วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุด 83 มม. นำมาซึ่งการทำให้ระดับน้ำในลำธารแม่ต๋อมรวมทั้งสายธารแม่ตื่นล้นริมฝั่งไหลเข้าท่วมทางการติดต่อสื่อสาร รอบๆสะพานคู่สมรส ตำบลอมก๋อย นายอำเภออมก๋อยสั่ง อปท. ในพื้นที่ตรวจตราติดตามเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลั่ง ดินโคลนกระหน่ำ และก็แจ้งเตือนสามัญชนซึ่งมีบ้านเมืองอยู่ใกล้สายธารแม่ต๋อมรวมทั้งแม่ตื่น พร้อมรีบให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลแล้วก็เตือนพสกนิกรที่อยู่ใกล้ลำธารแล้ว

เข้าชม : 107





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอหนองบัวแดง  จังหวัดชัยภูมิ
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ 


นางสาวนลิน พรมเมืองเก่า
บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอหนองบัวแดง
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   บุญรอด แสงสว่าง