เขตปลอดกอสซิป (The No-gossip zone)
ผู้แต่ง : Sam Chapman
ผู้แปล : ปัญญา ชีวิน
ปี 2553
เมื่อเสียงนินทาเป็นพิษทำลายความคิดสร้างสรรค์ ถึงเวลาแล้วที่ต้องขจัดมันให้หมดไป ก็ใครว่าการนินทาเป็นธรรมชาติของมนุษย์กันล่ะ แซม แชปแมนคนหนึ่งละที่ไม่เชื่อว่าการนินทาเป็นเรื่องธรรมชาติ จึงมุ่งมั่นหาทางออกจากปัญหาโลกแตกเรื่องนี้ด้วยการสร้างเขตปลอดเสียงนินทา และพัฒนาการสื่อสารที่จริงใจขึ้นมาแทน แซมนำวิธีดังกล่าวมาใช้ในบริษัทของเขาเองจนประสบผลสำเร็จดีเยี่ยมมาแล้ว ผลที่ได้คือ พนักงานได้รับการปฏิบัติอย่างให้เกียรติทั้งจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และลูกค้า ทำให้อยากร่วมงานกับบริษัทไปนานๆ ส่วนลูกค้าก็ได้รับความจริงใจและการบริการอย่างดีสมราคาที่จ่ายไป นำมาซึ่งความภักดีของลูกค้าต่อบริษัทและที่สำคัญคือดีต่อผลกำไรในระยะยาว ผู้เขียนลำดับวิธีการปฏิบัติอย่างเป็นขั้นเป็นตอน อ่านเข้าใจง่าย เริ่มตั้งแต่วิธีขจัดการนินทาในสำนักงาน ช่วยพนักงานให้รู้จักการสื่อสารอย่างจริงใจทั้งกับเพื่อนๆ ลูกค้า และผู้บริหาร ไปจนถึงวิธีสร้างสภาพแวดล้อมในออฟฟิศให้น่าอยู่น่าทำงานซึ่งคุณอาจไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายปลอดอีเมล์หลังหกโมงเย็น อาหารกลางวันฟรี หรือห้ามมาทำงานวันหยุดสุดสัปดาห์! ทั้งหมดเป็นกลยุทธ์ที่ง่ายแต่ทำได้จริงหากเราตั้งใจอยากจะเปลี่ยนแปลงสภาพสำนักงาน ให้ดีขึ้นกว่าเก่า
เข้าชม : 1854
|