[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
MOE Safety Center

อังคาร ที่ 20 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566


                     ระบบ MOE-Safety-Center เป็นระบบมาตรฐานความปลอดภัยในสถานศึกษาโดยใช้หลัก Digital Based Management เป็นรูปแบบ วิธีการ หรือกระบวนการในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และได้รับการปกป้อง คุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงการเสริมสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีความสามารถในการดูแลตนเองจากภัยอันตรายต่างๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของสังคม นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงระบบ MOE Safety Center เมื่อมีความรู้สึกไม่ปลอดภัยและมีความประสงค์จะร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือเตือนให้ทราบว่าสถานศึกษาแห่งหนึ่งกำลังเกิดภัยอย่างหนึ่งอย่างใดใน 4 กลุ่มภัย ได้แก่
1) ภัยที่เกิดจากการใช้ความรุนแรงของมนุษย์(Violence)
2) ภัยที่เกิดจากอุบัติเหตุ(Accident)
3) ภัยที่เกิดจากการถูกละเมิดสิทธิ์ (Right)
4) ภัยที่เกิดจากผลกระทบต่อสุขภาวะทางกายและจิตใจ (Unhealthiness) สามารถร้องทุกข์ร้องเรียน หรือเตือน โดยผ่านระบบ MOE Safety Center มายังศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ ใน 4 ช่องทางได้แก่
www.MOESAFEtycenter.com ระบบ Web App Responsive
Mobile App. : MoeSafetyCenter
Line@ : MoeSafetyCenter และ
โทร : 02 126 6565 เมื่อระบบ ได้รับข้อมูลผ่าน 4 ช่องทางนี้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบซึ่งเรียกว่า SC : Safety Center ของสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการจะรับข้อมูลและดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือประชาชนทั่วไป สามารถลดขั้นตอน ลดเวลา มีความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา และให้การคุ้มครองช่วยเหลือ เยียวยา สร้างความเป็นธรรมให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่ปลอดภัยที่เกิดขึ้น เป็นไปตามมาตรการ 3 ปของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ “ป้องกัน ปลูกฝัง ปราบปราม” อย่างแท้จริง
ประชาสัมพันธ์แนวทางการใช้งาน Application MOE Safety Center ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา, ครู, นักเรียน, ผู้ปกครอง, รวมถึงประชาชนในชุมชนใกล้เคียง พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้บริหารสถานศึกษา, ครู, นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ติดตั้ง Application MOE Safety Center ในโทรศัพท์เคลื่อนที่


เข้าชม : 192


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      MOE Safety Center 20 / มิ.ย. / 2566
      ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา 28 / ธ.ค. / 2565
      กศน.อำเภอบ้านแท่น จัดกิจกรรม \"White Zone สถานศึกษา กศน.ปลอดสารเสพติด 26 / ต.ค. / 2565
      กศน.อำเภอบ้านแท่น เตรียมสอบ N-Net ครั้งที่ 1/2565 15 / ส.ค. / 2565
      กศน.อำเภอบ้านแท่น ดำเนินการสอบวัดผลสัมฤทธิ์ปลายภาคเรียนที่ 2/2564 6 / มี.ค. / 2565


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบ้านแท่น
ถนนสายหนองเรือ-หนองแวง หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ 36190 โทรศัพท์ 044-886305 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05